Home Góc chia sẻDigital Marketing “Content is King” trong suy nghĩ của giới Digital Marketing

“Content is King” trong suy nghĩ của giới Digital Marketing

by admincp

Theo nhiều báo cáo, các nhãn hàng trên thế giới dành trung bình 36% ngân sách marketing cho content. Con số này liệu có còn chứng minh thực sự “content is king”? Nội dung có còn là vua giống như trước đây không? Đặc biệt là trong suy nghĩ của giới Digital Marketing thì sao?

Content là “vua”

Content hay còn được gọi là nội dung. Là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị. Chúng bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp mà khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ nhận được dưới nhiều hình thức khác nhau như chữ viết, hình ảnh, âm thanh, …

“Content is King” trong suy nghĩ của giới Digital Marketing

Một content tốt là gồm nội dung có chất lượng. Không quan trọng dung lượng ngắn hay dài. Nghĩa là, chúng phải gọn gàng, đúng chủ đề. Độc giả sẽ học hỏi, tìm hiểu thêm được điều gì đó mới mẻ từ chính các nội dung này. Bất kể content của bạn là gì, hãy đảm bảo có một thông điệp ấn tượng và sâu sắc.

Content được ví như một ông vua trong marketing. Bởi chúng giúp nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, nội dung còn xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Khẳng định thương hiệu với đối thủ,…

Thời kỳ 4.0, content liệu vẫn còn giữ vững ngôi vị?

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển. Theo đó, xu hướng của mỗi lĩnh vực đều thay đổi từng ngày. Những năm trước đây, khi không có các phương tiện digital hỗ trợ thì content chính là thứ quyết định tất cả. Bởi nội dung càng thiết thực thì càng có sức lay động người dùng.

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các thiết bị số hóa đã kéo theo nhiều sự thay đổi trong hoạt động truyền thông. Cụ thể, digital marketing ra đời như một phương thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Bởi chúng sử dụng tất cả các thiết bị điện tử/ internet để tiếp cận khách hàng. Cùng với đó là các công cụ như mạng xã hội, email hoặc website…

Thế nhưng, khi tất cả các DN đều sẵn sàng chi trả cho quảng cáo thì mọi hoạt động truyền thông theo đó đều bị bão hoà. Chưa kể, người tiêu dùng sẽ phải “bơi” giữa vô vàn thông tin. Vào lúc này, những content có giá trị sẽ nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng. Bởi, độc giả luôn có xu hướng tiếp cận một nội dung mà họ cảm thấy tin tưởng và thiết thực nhất.

“Content is King” trong suy nghĩ của giới Digital Marketing

Kết luận

Không có content thì công nghệ cũng không thể ứng dụng vào các chiến dịch truyền thông của DN. Khi content không có giá trị thì các công cụ digital cũng không thể tiếp cận được khách hàng. Như vậy, định nghĩa “Content is King” luôn đúng trong mọi thời đại.

Có thể nói, content marketing ngày càng có vị thế trên thị trường. Bởi một phần chúng tập trung vào việc kể và xây dựng câu chuyện thay vì chỉ “bắn phá” bằng thông điệp bán hàng. Hầu hết khách hàng hiện nay có xu hướng sử dụng một thương hiệu. Nơi mà cung cấp content định hướng chất lượng hơn là chỉ tập trung vào các content liên quan đến bán sản phẩm.

Nếu content giữ vai trò quyết định thành – bại của chiến dịch truyền thông thì yếu tố công nghệ là yếu tố bổ trợ quan trọng. Chúng giúp nội dung lan tỏa rộng hơn và phát huy tối đa vai trò đến khách hàng.

You may also like

Leave a Comment