Home Góc chia sẻDigital Marketing Đầu mục công việc của nhân viên content marketing bao gồm những gì?

Đầu mục công việc của nhân viên content marketing bao gồm những gì?

by admincp

Nhân viên content marketing phụ trách những công việc gì? Và yêu cầu đối với một người sáng tạo nội dung là như thế nào? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Content marketing là cách tiếp cận thị trường hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay. Chiến lược này sẽ tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Content marketing có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời đại ngày nay. Vì vậy, nhân viên content marketing cũng là công việc khá hot hiện nay.

1. Nhân viên content marketing là gì?

Nhân viên content marketing là những người sáng tạo ra các bài viết có giá trị nội dung nhằm tăng lượt truy cập và nhận diện thương hiệu. Từ đó có thể tiến hành hoạt động marketing tới khách hàng… Hiện nay có thể ứng dụng hoạt động content marketing để làm SEO, nhận dự án các website công ty để SEO lên top Google, chạy quảng cáo… 

Nhân viên content marketing

2.  Những công việc cụ thể của nhân viên content marketing

  • Chịu trách nhiệm cho các sáng tạo nội dung nhằm tăng số lượt truy cập đến website. Tạo sự gắn bó của khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là tạo ra doanh số.
  • Hiểu và đảm bảo các yêu cầu về biên tập bao gồm cách triển khai bài viết. Nắm rõ kiến thức SEO cơ bản, phân loại nội dung, phân phối và đánh giá nội dung. 
  • Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho nhãn hiệu, công ty. 
  • Nhanh nhạy, tinh tế hiểu được nội dung mà khách hàng đang quan tâm. Đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để đưa ra những kiến thức thực sự có giá trị.
  • Phối hợp giữa các bộ phận để đưa ra chiến lược content marketing cụ thể. Sau đó biên tập hiệu quả đáp ứng mục tiêu kinh doanh với mức chi phí tối thiểu.
  • Nhân viên content phải là người tạo ra nội dung và độc giả đang tìm kiếm, sau đó tối ưu hóa chặng đường chuyển đổi từ quan tâm, truy cập cho đến mua hàng.
  • Theo dõi feedback của khách hàng để từ đó đưa ra các điều chỉnh hợp lý và thêm ý tưởng sáng tạo nội dung.
  • Làm việc nhóm, phối hợp với nhân viên thiết kế, biên tập viên và bộ phận khác. Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của công ty (website, mạng xã hội, Email, nội dung PR bên ngoài, nội dung seeding…). Bên cạnh đó là quản lý các dự án và phát triển nội dung cho khách hàng.
  • Thực hiện báo cáo kết quả chiến dịch content marketing định kỳ với các cấp trên.

Nhân viên content marketing2

3. Kỹ năng cần có của một nhân viên content marketing là gì?

Để đạt được thành công trong công việc, nhân viên content marketing cần có những kỹ năng nhất định. Bạn có thể tham khảo một số kỹ năng dưới đây:

Kỹ năng xử lý thông tin

Nhân viên content marketing cần biết cách chọn lọc và xử lý thông tin. Điều đó có nghĩa là thiết kế lại những mẫu thông tin. Thể hiện nội dung thông điệp để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Có con mắt tinh tế, nhạy bén với cái mới

Trong lĩnh vực content marketing, những người tinh tế, dẫn đầu xu thế thường có những lợi thế nhất định. Việc bạn biết đánh giá chủ quan, chủ động đưa ra những nội dung phù hợp… sẽ góp phần tối ưu hóa nội dung. Từ đó giúp quảng bá tốt cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Giao tiếp tốt

Giao tiếp ở đây có thể bằng chữ viết hoặc lời nói. Một người làm content chuyên nghiệp sẽ biết được họ cần giao tiếp gì? Giao tiếp như thế nào để có thế truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới các khách hàng của họ.

Xem thêm: Có nên sử dụng dịch vụ viết bài thuê hay không?

Nhân viên content marketing3

Khả năng biến hóa, ứng dụng linh hoạt từ ngữ

Khi làm content marketing, bạn bắt buộc phải biết linh hoạt trong việc sử dụng ngôn ngữ. Bởi ngôn ngữ giao tiếp với khách hàng là nhân tố quan trọng và bắt buộc để truyền tải thông điệp của sản phẩm và thương hiệu. Những người làm content giỏi biết rằng chính giọng điệu của họ trong từng câu chữ là điều khiến họ khác biệt so với đám đông.

Mỗi mẫu nội dung cần có một cách thể hiện khác nhau nhưng ngôn ngữ được dùng để thể hiện với khách hàng thì phải luôn nhất quán dù ở bất kỳ đâu hay đang xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng nào.

Có tư duy thẩm mỹ

Nội dung tốt không đơn thuần có ngôn ngữ tốt mà còn cần được trình bày dưới hình thức đẹp. Những người làm nội dung chuyên nghiệp cần biết cách làm thế nào để thông tin xuất hiện rõ ràng, dễ đọc, nhưng vẫn đẹp mắt và mang đậm dấu ấn của sản phẩm, thương hiệu.

Người làm content phải biết cách biến tấu, thêm bớt chữ vừa phải sao cho người đọc không cảm thấy bị nhàm chán. Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp các hình ảnh có liên quan đến nội dung bài viết một cách hợp lý, tránh sự nhàm chán cho người đọc.

Sự sáng tạo

Content marketing là vô cùng phong phú, tuy nhiên, mỗi giai đoạn lại nổi lên những xu thế chung. Vậy làm thế nào để tạo nên sự khác biệt khi quảng bá sản phẩm của bạn? Điều này đòi hỏi những người làm content phải cực kỳ sáng tạo. Sự sáng tạo ở đây không có nghĩa là phải tạo ra những cái mới hoàn toàn mà có thể phát triển dựa trên những cái có sẵn, chắt lọc những thứ tinh túy, nổi bật và đa dạng hóa các hình thức.

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã nắm bắt được những công việc mà nhân viên content marketing phải làm. Hãy rèn luyện kỹ năng thật tốt để trở thành một nhân viên xuất sắc trong lĩnh vực này nhé!

You may also like

Leave a Comment