Home Góc chia sẻDigital Marketing Tầm quan trọng của content trong việc phát triển website

Tầm quan trọng của content trong việc phát triển website

by admincp

Có không ít doanh nghiệp cho rằng website chỉ có mục đích giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Cũng như cung cấp thông tin về công ty cho khách hàng. Vậy nên, website không cần có nhiều thông tin mang tính cập nhât. Tuy nhiên, nếu thương hiệu không quan tâm đúng mức tới việc phát triển content. Website sẽ không giúp bạn tăng doanh thu.

Kết nối và gia tăng lượng khách hàng qua content của website

Ai cũng biết, content có vai trò giúp kết nối và truyền tải nội dung đến khách hàng. Theo đó, hầy hết người dùng truy cập vào website là để tìm kiếm thông tin, nội dung mà họ đang quan tâm.

Một website không có nội dung nổi bật thì sẽ không thể giữ chân được độc giả. Theo đó, đối với các website có content chất lượng, đáp ứng được điều người dùng đang tìm kiếm thì khả năng họ sẽ tiếp tục ở lại đọc là rất cao.

Nói đơn giản, khi truy cập vào một website thì thứ tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng chính là content trên website đó. Vậy nên, để tạo ra thiện cảm và khiến người dùng nhớ đến thương hiệu thì bạn cần trở thành một người chia sẻ nội dung tốt, đáp ứng đúng những nhu cầu mà họ cần.

Tầm quan trọng của content trong việc phát triển website

SEO tập trung nội dung

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, việc tạo ra content thường xuyên cho website sẽ giúp tăng 5% traffic truy cập web cho doanh nghiệp. Ví dụ, đối với những trang báo chí thì mỗi ngày họ đều cập nhật rất nhiều bài viết nhằm thu hút người dùng. Điều này khiến cho Google nhận thấy đây là một website lớn, có khả năng sản xuất nội dung lớn. Do đó, traffic sẽ tăng lên một cách tự nhiên.

Mỗi năm Google luôn có những nâng cấp về thuật toán. Họ luôn nói tới một thông điệp đơn giản là “hãy tạo ra content chất lượng, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng”. Vậy nên, content chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thứ hạng của thương hiệu trên Google.

Vào những năm gần đây, xuất hiện thuật ngữ “SEO không backlink” –những website có thể rank top ở vị trí cao trên Google mà không tốn chi phí đi link hoặc không thực hiện các phương pháp đi link. Đây là phương pháp SEO có thật và có thể sẽ còn hiệu quả trong tương lai. Bởi những thay đổi của Google luôn hướng đến việc tìm kiếm, ưu tiên content chất lượng. Theo đó, để SEO không backlink đạt hiệu quả cao thì doanh nghiệp cần phải tạo ra nội dung chuyên sâu cũng như tối ưu trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Tóm lại, nếu bạn đã làm nội dung tốt cho website thì việc thực hiện SEO offpage chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả và vượt trội hơn so với đối thủ trên thị trường. Vì thế, đầu tư và tạo lập content là điều cần thiết.

Tầm quan trọng của content trong việc phát triển website

Xây dựng thương hiệu uy tín thông qua content

Tạo dựng nội dung cho website là một trong những cách xây dựng thương hiệu uy tín. Cụ thể, doanh nghiệp hãy tạo ra những content chuyên sâu, thuyết phục khách hàng. Điều này sẽ giúp thương hiệu ngày càng đi sâu vào tâm lý người dùng. Theo đó, hãy tạo ra nội dung “độc nhất”, chuyên sâu, mang phong cách thương hiệu của riêng bạn.

Ngoài ra, một content chất lượng là một bài viết có đủ những tiêu chí sau:

  • Có độ dài đa phần hơn 2000 chữ
  • Được đầu tư nghiên cứu trước khi viết.
  • Nội dung trong bài viết chia sẻ dễ hiểu, tối ưu trải nghiệm người đọc.
  • Hình ảnh đẹp mắt
  • Không copy từ các website khác.
  • Thể hiện rõ ràng thông điệp của doanh nghiệp

Tóm lại, các doanh nghiệp đều đang đầu tư mạnh vào việc tạo ra content. Vì họ nhân thấy việc nội dung website chất lượng là một điều vô cùng quan trọng hiện nay. Nó giúp thương hiệu bán được nhiều hàng hơn mà không cần phải đầu tư vào việc chạy quảng cáo hay tư vấn chốt sale.

You may also like

Leave a Comment