Home Góc chia sẻDigital Marketing Thay đổi thuật toán Facebook tác động thế nào đến chiến lược của bạn?

Thay đổi thuật toán Facebook tác động thế nào đến chiến lược của bạn?

by admincp

Thay đổi thuật toán mới nhất của Facebook được Mark Zuckerberg công bố vào đầu năm nay cố gắng làm cho trải nghiệm người dùng có ý nghĩa hơn. Bản cập nhật cho phép bài đăng chất lượng từ gia đình và bạn bè trở nên nổi bật hơn trong timeline của người dùng và tập trung ít hơn vào bài đăng của doanh nghiệp. Vậy điều này có ý nghĩa gì đối với các doanh nghiệp và sự tham gia của người mua? Hãy chia nhỏ cập nhật mới nhất của Facebook để xác định xem nhóm marketing của bạn có thể làm gì để phát triển bất chấp sự thay đổi này đối với nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất.

Thay đổi thuật toán Facebook tác động thế nào đến chiến lược của bạn? 1

Thay đổi thuật toán Facebook tác động thế nào đến chiến lược của bạn?

Thuật toán Facebook thay đổi ảnh hưởng như thế nào đến nguồn cấp tin tức của bạn?

Phản hồi từ cộng đồng Facebook đã tiết lộ rằng số lượng bài đăng công khai từ các doanh nghiệp, thương hiệu và social media đã được ưu tiên hơn nhiều bài đăng cá nhân từ gia đình và bạn bè trong bảng tin. Vì vậy, nền tảng mạng xã hội đã quyết định đánh giá lại số lượng nội dung đó được hiển thị cho người dùng một cách thường xuyên.

Bản cập nhật thuật toán ảnh hưởng đáng kể đến News Feed, nơi bạn có thể mong đợi để xem nhiều bài đăng từ bạn bè, gia đình và các nhóm hơn sẽ tạo ra những cuộc trò chuyện kích thích tư duy, chính xác hơn là nội dung công khai.Và những gì bạn thấy từ các bài đăng công khai của các công ty nên khuyến khích các tương tác có ý nghĩa hơn.

Thuật toán Facebook thay đổi có ý nghĩa gì đối với các marketer?

Bây giờ, Facebook là một nền tảng trả tiền để chơi. Tuy nhiên, nó vẫn là mạng xã hội doanh nghiệp tốt nhất có thể sử dụng để tiếp cận khán giả của họ. Hãy thảo luận về sự sụt giảm trong tương tác với nhóm của bạn và giải thích sự thay đổi đó là nguyên nhân có khả năng cập nhật thuật toán mới của Facebook.

Cách tiếp cận được đo cũng đã thay đổi như là kết quả kế hoạch của Zuckerberg. Mỗi lần một người đăng nhập, bảng tin của họ tải khoảng 250 bài đăng. Trước đây, tất cả 250 bài đăng đó được tính là phạm vi tiếp cận — ngay cả khi người đó không thực sự nhìn thấy nó. Bây giờ, phạm vi tiếp cận chỉ được đo nếu bài đăng xuất hiện trong dòng thời gian của người đó, họ đã cuộn qua và thấy nó.

Là một marketer, điều quan trọng là phải biết rằng các con số phạm vi tiếp cận của bạn sẽ mang tính định hướng so với những con số bạn đã thấy năm ngoái — nhưng đó là vì số lượng cũ đã tăng cao. Thay đổi thuật toán Facebook 2018 làm cho chúng chính xác hơn. Các hiển thị và mức độ tương tác vẫn nên mạnh mẽ, vì vậy hãy tập trung vào những con số đó.

Làm thế nào thương hiệu có thể tiếp tục thành công?

Cách tốt nhất để trả lời thay đổi thuật toán Facebook trong phạm vi tiếp cận là nhấn mạnh chất lượng trên số lượng. Lên kế hoạch cẩn thận hơn cho các bài đăng sẽ tương tác với khán giả của bạn thay vì dụ dỗ hay bắt buộc họ chia sẻ hoặc gắn thẻ mọi người.

Tạo video

Đối với quảng cáo, hãy khám phá thêm video vào chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Nó giúp với phạm vi tiếp cận, không giống như quảng cáo văn bản truyền thống, quy tắc 20 phần trăm không áp dụng. Nói cách khác, trong khi quảng cáo văn bản hạn chế văn bản chỉ với 20 phần trăm quảng cáo, quảng cáo video sẽ không bị phạt nếu chúng có nhiều hơn.

Sử dụng chiến lược này cho phép bạn nhận thêm thông tin vào quảng cáo của mình, đồng thời sử dụng yếu tố trực quan bắt mắt.

Mặc dù thay đổi thuật toán Facebook, video vẫn là nguồn nội dung ưa thích. Zuckerberg thừa nhận rằng các video có xu hướng dẫn đến các cuộc thảo luận trên Facebook, đó là các loại tương tác mà anh khuyến khích với sự thay đổi này. Theo thông báo cập nhật chính thức, video trực tiếp nhận được số lần tương tác nhiều gấp 6 lần so với các video thông thường.

Sử dụng Facebook Groups

Facebook Group được sử dụng bởi hơn một tỷ người trên toàn thế giới. Nó nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm người dùng để tương tác với những người khác trong nhóm. Đây là một cách dễ dàng để chia sẻ thông tin với những cá nhân cùng chí hướng và những người có chung một điểm chung. Những nhóm này nuôi dưỡng cảm giác cộng đồng mà Zuckerberg đang hướng tới trong suốt tất cả các mạng xã hội của mình. Chúng tạo điều kiện tương tác với các nguyên nhân và chủ đề mà họ quan tâm, cho dù đó là một cộng đồng du lịch hoặc nhóm PTA địa phương của bạn.

Soạn tin nhắn

Điều cuối cùng bạn có thể làm là tạo các thông điệp của bạn để họ tự nhiên sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện giữa những người hâm mộ của bạn. Thảo luận các chủ đề có liên quan một cách kịp thời, bao gồm các câu hỏi để tạo phản hồi và đảm bảo chủ đề của bạn là chủ đề mà những người theo dõi của bạn sẽ bày tỏ ý kiến.

Sự thay đổi thuật toán Facebook yêu cầu lead tốt hơn quan trọng hơn bao giờ hết. Miễn là quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng, bạn không cần phải tăng ngân sách quảng cáo của mình đơn giản chỉ vì thay đổi này. Nhưng nó trình bày cơ hội để xem lại chiến lược nhắm mục tiêu của bạn để đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu đúng người. Tận dụng tối đa quảng cáo của bạn và đảm bảo bạn tiếp cận những người muốn nội dung của bạn bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất về nhắm mục tiêu quảng cáo .

Kết luận

Mục tiêu của thay đổi thuật toán Facebook 2018 là có thể tương tác với khán giả một cách tự nhiên hơn bằng cách tạo nội dung mà họ thấy thực sự hữu ích và thú vị. Kết hợp video vào chiến lược của bạn, tránh tập trung vào chất lượng hơn số lượng.

Bạn đang tìm cách tốt hơn để tiếp cận người mua của mình? Hướng dẫn của chúng tôi cung cấp thông tin chi tiết về cách làm cho thông điệp của bạn mang tính chiến lược, được cá nhân hóa và đáp ứng các khách hàng tiềm năng của bạn.

XEM THÊM:

Cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm như thế nào?

Cách tốt nhất để cải thiện blog của bạn ngay bây giờ!

You may also like

Leave a Comment