Home Góc chia sẻDigital Marketing Top 6 xu hướng marketing nổi bật nhất năm 2020

Top 6 xu hướng marketing nổi bật nhất năm 2020

by admincp

Xu hướng marketing năm 2020 được dự đoán có bước chuyển mình đột phá và định hướng theo một hướng hoàn toàn mới mẻ giúp các doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh và phát triển mạnh mẽ.

Tìm kiếm bằng giọng nói

xu-huong-marketing-1

Tìm kiếm bằng giọng nói trở thành xu hướng marketing nổi bật trong năm 2020

Hình thức tìm kiếm bằng giọng nói được dự đoán là xu hướng marketing nổi trội của năm 2020. Năm 2020 là thời điểm mà các doanh nghiệp cần tăng cường áp dụng phương pháp tìm kiếm bằng giọng nói bằng các từ khóa dài hay các câu hội thoại nhằm nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Video Marketing

Video Marketing hứa hẹn sẽ tiếp tục là xu hướng marketing nổi bật và phát triển mạnh mẽ trong năm 2020. Trong khi triển khai các chiến lược marketing, video marketing giúp các doanh nghiệp truyền tải những thông tin sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nhanh hơn. 

Các tiêu chí để đánh giá 1 video marketing thành công cần đáp ứng những tiêu chí là nội dung video marketing cần độc đáo. Bên cạnh đó, content video cần chạm tới cảm xúc và nhu cầu của khách hàng mới có thể truyền tải giá trị thông điệp rộng rãi đến khách hàng và cộng đồng. 

Bắt kịp xu hướng marketing bằng cách tạo các video marketing trên các kênh social như facebook, instagram, tiktok, youtube. Đây là cách marketing mang lại hiệu quả truyền thông nhanh chóng và tốt nhất cho người sử dụng. 

Livestream

xu-huong-marketing-2

Livestream tiếp tục là hình thức marketing thống trị, nổi bật nhất năm 2020

Livestream hiện nay là hình thức marketing thống trị, nổi bật nhất hiện nay. Trong năm 2020, xu hướng marketing bằng hình thức livestream vẫn tiếp tục được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ. 

Livestream là hình thức giúp người dùng truyền tải thông tin và đưa những hình ảnh thực tế của sản phẩm một các chân thực đến hàng triệu khách hàng. Đồng thời, thông qua hình thức livestream trực tiếp trên trang mạng xã hội sẽ giúp người bán hàng có thể thuận tiện tư vấn và giải đáp những thắc mắc cho khách hàng trực tiếp. 

Hình thức bán hàng thông qua livestream có khả năng tiếp cận đối tượng cực kỳ cao, tăng tính tương tác và giúp tiết kiệm phần lớn chi phí. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc điện thoại smartphone có kết nối internet và một người dẫn hoạt ngôn là có thể livestream quảng cáo, tiếp cận khách hàng.

Cá nhân hóa

Năm 2020, xu hướng marketing cá nhân hóa cũng được các doanh nghiệp đầu tư và chú trọng nhằm nghiên cứu và tìm kiếm chính xác chân dung của khách hàng. Qua đó, hình thức marketing này giúp các doanh nghiệp có thể cá nhân hóa các mục tiêu, hướng đi cho những nội dung quảng cáo nhằm tăng lượng tương tác và bán hàng hiệu quả. 

Việc chú trọng cá nhân hóa sẽ giúp các doanh nghiệp khắc phục được những vấn đề quảng cáo tràn lan, không xác định đúng đối tượng khách hàng. Năm 2020, xu hướng marketing theo hướng cá nhân hóa cần được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng để có thể thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình.

Xu hướng AI/ Tự động hóa

Sử dụng công nghệ tự động hóa để hỗ trợ các chiến lược truyền thông cũng là một trong những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2020. Xu hướng AI ngày càng được rất nhiều các doanh nghiệp và các tập đoàn lớn chú trọng đầu tư. 

AI giống như một công cụ trợ lý thông minh giúp các doanh nghiệp loại bỏ một số công việc khó khăn trong tiếp thị để tập trung vào các chiến lược giúp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Tuy nhiên, xu hướng marketing bằng AI vẫn lấy con người làm trọng tâm trong việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng AI là công cụ hỗ trợ việc tiếp thị trở nên hiệu quả hơn chứ không phải là một phương án có thể thay thế hoàn toàn công việc của bạn. 

Viral Content

xu-huong-marketing-3

Viral Content giúp tiết kiệm được phần lớn chi phí quảng cáo và luôn mang lại hiệu quả cao

Viral Content là hình thức quảng cáo chưa bao giờ hết hot và hứa hẹn sẽ tiếp tục thống trị và là xu hướng marketing nổi bật trong năm 2020. Hình thức quảng cáo này giúp người dùng tiết kiệm được phần lớn chi phí quảng cáo luôn mang lại hiệu quả cao. 

Viral content  thường tập trung chủ yếu vào 3 loại chính bao gồm nội dung hữu ích, nội dung hài hước và nội dung nhân văn. Xác định được đúng định hướng nội dung là một trong những yếu tố quyết định đến hiệu quả thành công của viral content.

Để có một viral content hiệu quả, bạn chỉ cần xây dựng một nội dung quảng cáo mới lạ, nhắm đúng insight của khách hàng kết hợp với thiết kế hình ảnh thật bắt mắt. Sau đó, sử dụng sức mạnh của các thuật toán giúp thu hút người đọc và khiến người đọc tương tác mạnh.

Bài viết trên đây là tổng hợp 6 xu hướng marketing nổi bật nhất trong năm 2020 hiện nay mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Luôn cập nhập các xu hướng mới và lựa chọn được chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nâng tầm thương hiệu và phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

Xem tiếp bài trong serie

<< Marketing là gì? Khái niệm tổng quan về marketing không nên bỏ quaMarketing online – Chiến lược đỉnh cao trong marketing  >>

You may also like

Leave a Comment